CCIC(THAI)权威认证 泰国优质榴莲品牌“榴莲一家人”入驻“泰1号店”



【正文】 2016年4月6日,中检集团CCIC(THAI)总经理助理刘军民、“泰1号店”CEO陈剑波等一行人奔赴泰国尖竹汶府与他迈区,对泰国优质榴莲品牌“榴莲一家人”的生产环境、包装工厂等,进行全面考察与溯源检验。经CCIC(THAI)权威认证,“榴莲一家人”运营规范,产品健康、安全,消费者可放心到“泰1号店”选购。

【采访】中国检验认证集团CCIC(THAI) 总经理助理 刘军民
我是中国检验认证集团CCIC泰国的食品安全溯源检查员,今天我们到了泰国尖竹汶府"榴莲一家人"的榴莲包装厂,和他迈地区的“榴莲一家人”600亩的果园。我们考察了他的生产环境,包括他使用的化肥和农药,他们都是采用传统的泰国方法种植,质量和安全都符合中国的生产要求。“榴莲一家人”生产的每一颗榴莲经过我们CCIC的溯源检验,用二维码一扫,消费者就能够查到生产的果园、包装厂,确保每一颗榴莲都是产自“榴莲一家人”的果园,也就确保榴莲健康、安全。

【正文】 此次入驻“泰1号店”的“榴莲一家人”,也是海外首家经CCIC(THAI)检验、跨境电商全程溯源的泰国优质榴莲品牌。据了解,“榴莲一家人”拥有600亩果园,农场主以15年的榴莲种植经验,从源头上为产品进行质量把关。 【采访】泰国优质榴莲品牌“榴莲一家人” 农场主 程思标: 我们是做线上的,不用药去催,客户可以直接吃到自然熟的果子。还有,我们能做到把八成五熟度的榴莲送到客户手里,客户吃的时候如果跟其他六成五、七成五熟的榴莲对比一下,他们就会知道我们果子的口感、熟度、香味还有质量都有明显的不一样。 【正文】 “榴莲一家人”以传统种植、网络跨境销售及高品质服务的运营模式,全线把控榴莲品质。目前四儿子程勐与儿媳妇田奥楠正紧锣密鼓地扩大跨境电商业务。

【采访】泰国优质榴莲品牌“榴莲一家人”总经理 程勐:
现在采摘的榴莲都是我们自己果园的榴莲,我们会推迟采摘时间。这样到中国以后,榴莲的口感和甜度都非常好。我们现在在这边的工厂,所有的果子全部都经过精挑细选,是顶级的A果销往中国。榴莲运输到中国以后,会以最快的速度发到消费者手上,我们预计会在武汉、上海、北京、昆明建四个仓点,冷柜运到仓点以后,在当地都有冷柜储存。储存后发往全国各地。我们采用的快递也是全国最快、最好的物流快递。我们“一家人”会保证榴莲从种植、包装、运输、销售到售后,严格把控每一个环节,确保中国每一位消费者拿到的都是市面上最好的、最顶级的榴莲,这就是我们的宗旨,我们因为有这个优势,我们相信我们一定可以做得最好。

【正文】 “泰1号店”CEO陈剑波表示,入驻“泰1号店”的商品均是通过严格考察、检验与精挑细选的。希望通过这个电商平台,让中国消费者能够真正享受到更多泰国正宗、优质的产品,为中泰两国的贸易往来提供更好的服务。

【采访】泰国“泰1号店”CEO 陈剑波
我们这个平台主要是从源头上就把关,比如我们经过精挑细选,今天引进“榴莲一家人”这样一个榴莲的品牌,我们从榴莲的生产基地,包括他的包装、运输,各个环节,我们都进行了严格的把关。所以国内消费者拿到我们“泰国1号店”的产品,上面都有CCIC(THAI)的溯源二维码,只要扫一下,就可以知道这个产品的产地在哪里。我想通过我们的电商平台跟中检CCIC(THAI)检验相结合起来,能够让国内消费者真正享受到泰国优质的产品,也是我们创立这个平台的初衷。


泰华网报道

บรรยาย:
วันที่ 6 เมษายน 2559 นายหลิว จวิน หมิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท ซี.ซี.ไอ.ซี(ประเทศไทย)จำกัด นายเฉิน เจียน ปอ CEO "ที่ 1 ร้านค้าไทย" และคณะ เดินทางไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อดำเนินการตรวจสอบคุณภาพโดยรวมและสายการผลิต รวมทั้งขั้นตอนการบรรจุสินค้า ของทุเรียนไทยคุณภาพอย่าง "ครอบครัวทุเรียน" ผ่านการตรวจสอบรับรองคุณภาพโดยบริษัท ซี.ซี.ไอ.ซี(ประเทศไทย)จำกัด "ครอบครัวทุเรียน" จัดการได้มาตรฐาน สินค้าดีต่อสุขภาพ และปลอดภ้ย ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผ่าน "ที่ 1 ร้านค้าไทย" ได้อย่างสบายใจ

บทสัมภาษณ์:นายหลิว จวิน หมิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท ซี.ซี.ไอ.ซี(ประเทศไทย)จำกัด ผมคือผู้รับผิดชอบตรวจสอบย้อนกลับในด้านความปลอดภัยของอาหาร ของบริษัท ซี.ซี.ไอ.ซี(ประเทศไทย)จำกัด วันนี้ผมได้มาถึง โรงงานบรรจุทุเรียนของ "ครอบครัวทุเรียน" ที่จังหวัดจันทบุรี และสวนทุเรียนกว่า 600 MUของ "ครอบครัวทุเรียน" ในตำบลท่าไม้ พวกเราได้ตรวจสอบสิ่งแวดล้อมในการผลิต ซึ่งประกอบไปด้วยปุ๋ยและสารเคมีที่พวกเขาใช้ ซึ่งพวกเขาได้ใช้วิธีการปลูกแบบไทยดั้งเดิม คุณภาพและความปลอดภัยเหมาะสมกับมาตรฐานทางการผลิตของประเทศจีน ต้นทุเรียนแต่ละต้นของ"ครอบครัวทุเรียน"ได้ผ่านการตรวจสอบจากบริษัท CCIC เพียงสแกนQR Code ผู้บริโภคก็จะตรวจสอบได้ถึงสวนที่ปลูก การบรรจุ และรับประกันได้ว่าทุเรียนแต่ละลูกนั้นปลูกมาจากสวน "ครอบครัวทุเรียน"อย่างแท้จริง และยังรับประกันถึงคุณภาพและความปลอดภัยในการบริโภคอีกด้วย

บรรยาย ครั้งนี้ "ครอบครัวทุเรียน" ได้เข้าร่วมกับ"ที่ 1 ร้านค้าไทย" และยังผ่านการตรวจสอบโดยบริษัทCCIC(THAI) ในการเป็นแบรนด์ทุเรียนไทยคุณภาพแบรนด์แรก ตามรายงาน "ครอบครัวทุเรียน" มีสวนทั้งหมดกว่า 600 MU มีประสบการณ์ในการปลูกทุเรียนมากว่า 15 ปี ควบคุณภาพตั้งแต่กระบวนการเริ่มต้น

(หมายเหตุ : MU (亩) คือหน่วยวัดพื้นที่ของจีน = 1/15 เฮกตาร์ หรือ 1 MU= 0.416667 ไร่ หรือ 1 ไร่ = 2.4 MU)

บทสัมภาษณ์:นายเฉิง ซือเปียว เจ้าของสวนทุเรียนไทยคุณภาพแบรนด์ "ครอบครัวทุเรียน" พวกเราขายทางออนไลน์ ดังนั้นไม่ต้องใช้ยาในการเร่งสุก ลูกค้าสามารถรับประทานผลไม้ที่สุกตามธรรมชาติ นอกจากนั้นพวกเราสามารถทำให้ทุเรียนสุก 85% เมื่อส่งถึงมือลูกค้า ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบทุเรียนของเรากับเจ้าอื่นที่สุก 65% 75%ดูได้ จะสัมผัสได้ความแตกต่าง ทั้งรสชาด ความสุก และกลิ่นหอม คุณภาพโดยรวมทั้งหมดจะแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด

บรรยาย:
"ครอบครัวทุเรียน" ผ่านการปลูกด้วยวิธีดั้งเดิม ดำเนินธุรกิจออนไลน์และการบริการชั้นเลิศ โดยควบคุมคุณภาพของทุเรียนตลอดสายการผลิต ปัจจุบันนายเฉิงเหมิงบุตรชายคนที่สี่ และภรรยากำลังขยายกิจการขายทุเรียนออนไลน์อย่างเต็มกำลัง

บทสัมภาษณ์:นายเฉิง เหมิง ผู้จัดการทุเรียนไทยคุณภาพแบรนด์ "ครอบครัวทุเรียน" ทุเรียนที่กำลังเลือกอยู่นี้เป็นทุเรียนจากสวนของเรา พวกเราเลือกเวลาเก็บที่เหมาะสมทำให้เมื่อส่งไปที่ประเทศจีนแล้ว ทุเรียนมีรสชาดและความหวานที่กำลังดี ตอนนี้เราอยู่ที่โรงงาน ผลไม้ทุกชนิดผ่านการคัดสรรเป็นอย่างดี เป็นผลไม้เกรดเอส่งตรงไปยังประเทศจีน เมื่อทุเรียนส่งไปยังประเทศจีน จะถูกจัดส่งถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็วที่สุด เราคาดการณ์ว่าจะมีโกดังอยู่ 4 แห่งด้วยกันคือ อู๋ฮั่น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และคุนหมิง เมื่อตู้คอนเทอนเนอร์แช่เย็นไปยังโกดังแล้ว ก็จะถูกเก็บแช่เย็นเอาไว้ ส่งต่อไปยังพื้นที่ต่างๆในประเทศ พวกเราใช้การขนส่งที่เร็วและดีที่สุดในจีน พวกเรา"ครอบครัวทุเรียน"รับประกันคุณภาพของทุเรียนตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก บรรจุ ขนส่ง จำหน่าย และหลังจำหน่าย ควบคุมดูแลคุณภาพอย่างเข้มงวด รับประกันได้ว่าผู้บริโภคชาวจีนทุกท่านจะได้รับประทานทุเรียนที่ดีที่สุดในตลาดอย่างแน่นอน สิ่งนี้คือวิสัยทัศน์ของพวกเรา พวกเราเห็นความสำคัญของคุณภาพเป็นหลัก เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำได้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

บรรยาย:
นายเฉิน เจียน ปอ CEO "ที่ 1 ร้านค้าไทย" ได้แสดงความเห็นไว้ว่า สินค้าที่จะจำหน่ายบนเว็บไซต์ "ที่ 1 ร้านค้าไทย" จะผ่านการตรวจสอบที่เข้มงวด และคัดสรรสิ่งที่ดีให้แก่ผู้บริโภค หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเว็บไซต์ของเราจะเป็นตลาดที่ดีให้แก่ผู้บริโภคชาวจีน สำหรับการเลือกสินค้าไทยของแท้ และมีคุณภาพ และได้เป็นส่วนหนึ่งของการค้าระหว่างประเทศไทยและจีนต่อไป

สัมภาษณ์:นายเฉิน เจียน ปอ CEO "ที่ 1 ร้านค้าไทย"
เว็บไซต์ของเราให้ความสำคัญกับสินค้าตั้งแต่กระบวนการเริ่มผลิต เราได้ผ่านการคัดสรรอย่างดี ตัวอย่างเช่น "ครอบครัวทุเรียน" ซึ่งได้เข้าร่วมกับเราในวันนี้ พวกเราได้ตรวจสอบคุณภาพจากแหล่งของทุเรียน รวมถึงการบรรจุ ขนส่ง และในทุกๆขั้นตอน ดังนั้นผู้บริโภคในประเทศจีน ได้รับสินค้าจาก"ที่ 1 ร้านค้าไทย" สินค้าจะมี QR Code ของ CCIC(THAI) เพียงแค่คุณสแกน ก็จะทราบถึงแหล่งผลิตของสินค้านั้น เราหวังว่าแพลทฟอร์มของเรา ร่วมกับบริษัท CCIC(THAI) จะทำให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าคุณภาพดีจากประเทศไทย และนี่ก็คือแนวคิดของการก่อตั้งแพลทฟอร์มของพวกเรา

ไทยซีเอ็นรายงาน